CBR 600RR


เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ 4 ลูกสูบ
แค็มชาฟท์ : แบบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแค็มชาฟท์
ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ
ขนาดความจุ : 599 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก : 67 x 42.5 มม.
กำลังอัดเครื่องยนต์ : 12.2:1
กำลังสูงสุด : 118 แรงม้า ที่ 13,500 รอบ/นาที
แรงบิดที่ : 66 นิวตัน-เมตร ที่ 11,250 รอบ/นาที
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : แบบหัวฉีดชุดใหม่ PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Injection) แบบหัวฉีดคู่
ขนาดเรือนลิ้นเร่ง : 40 มม.
เกียร์ :  6 สปีด
สตาร์ทเครื่องด้วย : ระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่/สเตอร์
ถังเชื้อเพลิงจุได้ : 18 ลิตร
เฟรม : ยังคงใช้เฟรมแบบอะลูมิเนียมแบบ Twin Spar แบบหิวเครื่องยนต์
สวิงอาร์ม : อะลูมิเนียม
ระยะห่างฐานล้อ : 1,369 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 820 มม.
องศาการเลี้ยว : 23.5° / 3.9 in.
ท่อไอเสีย : แบบ 4-1-1
ไฟหน้า : คู่แยกขนาดเรียวเล็กที่เว้นช่อง Air Intake
ช่องรับไอดี : เป็นเทคโนโลยี MotoGP RC 213 V
วงล้อ
– หน้า อะลูมิเนียมคู่ลาย 12 ก้าน 17 นิ้ว / ยาง 120/70ZR-17 radial
– หลัง อะลูมิเนียมคู่ลาย 12 ก้าน 17 นิ้ว / ยาง 180/55ZR-17 radial



ระบบกันสะเทือนใหม่
– ด้านหน้า เทเลสโคปิคหัวกลับ ขนาด 41 มม. ของ SHOWA ขนาดกระบอกสูบที่ใหญ่ขึ้น ปรับเซ็ทได้ตามความถนัดของผู้ขับขี่
– ด้านหลัง ช็อคอับเดี่ยว Pro Link พ่วงด้วยกระปุกซับแท้งค์ ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม



ระบบเบรค
– ด้านหน้า จานเบรคคู่ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค
– ด้านหลัง จานเบรคเดี่ยวแบบตายตัว ขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค พร้อมด้วยระบบ C-ABS (Combined ABS)



ความคิดเห็น