
Yamaha YZF-R1 ซูเปอร์สปอร์ตัวใหม่จาก ยามาฮ่า มาพร้อมกับดีไซน์แบบ SportBike เต็มพิกัด พร้อมด้วยการใช้ตัวเฟรมรถแบบ Alluminum Alloy – DeltaBox แบบใหม่ที่เปลี่ยนช่วงท้ายเฟรมเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาอย่าง Magnesium Alloy แทน นอกจากนี้ยังทำการลดระยะฐานล้อให้สั้นลงจากเดิม 1415 มล. เหลือเพียงแค่ 1405 มล. พร้อมยังได้ทำการรีดน้ำหนักลงเหลือแค่ 199 กิโลกรัม เพื่อให้มีความคล่องตัวมายิ่งขึ้น

Yamaha YZF-R1 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 998 cc 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมแรงม้า 200 ตัวที่ 13,500 รอบ/นาที ด้านทอร์คหรือแรงบิดอยู่ที่ 112 นิวตัน-เมตรที่ 11,500 รอบ/นาที พร้อมเทคโนโลยีอนาคตก้านสูบไทเทเนียม น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ส่งแรงม้าได้เต็มกำลังและกำลังทอร์ค ไหลลื่น ติดตั้ง Inertial Measurement Unit(IMU) วัดมุมองศา 6 แกน องค์ประกอบหลักถูกปรับใหม๋ทั้งหมดน้ำหนักที่เบาลงแต่อัดแน่นด้วยรายละเอียดมากขึ้น
ข้อมูลสเปค Yamaha YZF-R1
เครื่องยนต์ | 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว |
ขนาด cc | 998 cc. |
เกียร์ | ระบบเกียร์ 6 สปีด |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | หัวฉีด (Fuel injection with YCC-T and YCC-I) |
ความจุเชื้อเพลิง | 17 ลิตร |
ประเภทเชื้อเพลิง | เบนซิน 91,แก๊สโซฮอล 95,แก๊สโซฮอล 91,เบนซิล 95 |
ระบบกันสะเทือน-หน้า | โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ขนาด 43 มม Kayaba (คายาบ้า) |
ระบบกันสะเทือน-หลัง | สวิงอาร์ม(Link Suspension) |
ระบบเบรค | เบรคหน้าไฮโดรลิก ดิสก์เบรคคู่, 320 mm เบรคหลังไฮโดรลิก ดิสก์เบรค, 220mm ABS |
ขนาดยาง หน้า | ล้อหน้าขนาดยาง 120/70ZR17 |
ขนาดยาง หลัง | ล้อหลังขนาดยาง 190/55ZR17 |
แบบวงล้อ | แมกซ์ |
ขนาด (ยามxกว้างxสูง มม.) | 2,055x690x1,150 มม. |
น้ำหนัก | 200 กิโลกรัม |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น